วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

งานศพหมอโรคหัวใจ

ณ.หน้าเมรุเผาศพหมอโรคหัวใจท่านหนึ่ง 
ที่โซฟาแถวหน้าสุด มีเพื่อนหมอนั่งอยู่ 
ก่อนเริ่มพิธี บรรยากาศ เงียบ....
เพื่อนหมอคนหนึ่ง......หัวเราะเบาๆ พร้อมกับ รอยยิ้ม  สัปเหร่อสงสัย จึงถาม หมอคนนั้นว่า...
สัปเหร่อ : "ท่านหัวเราะ..... มีอะไรรึ"
หมอ:"ผมหัวเราะที่เห็นว่า แขกนำพวงหรีดรูปหัวใจ มาให้เพื่อนผม ซึ่งเป็น หมอหัวใจ เต็มไปหมด"
สัปเหร่อ : "ท่านดีใจแทนเพื่อนรึ"
หมอ : "เปล่า... ผมคิดถึงวันที่ตัวเอง นอนอยู่ในเมรุบ้าง ว่า...   พวงหรีดของผมจะเป็นรูปอะไร"
สัปเหร่อ : "ท่านเป็นหมอด้าน ไหนรึ"
หมอ : "ผมเป็นหมอสูตินรีเวช"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น