วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ลาตกหลุม



ถ้าชีวิตของคุณรู้สึกหมดพลัง ลองอ่านนิทานเรื่องนี้ดู ^^
... มีลาตัวหนึ่ง ตกลงไปในหลุมลึก เจ้าของคิดดูแล้ว ค่าใช้จ่ายที่จะช่วยมันขึ้นมาไม่คุ้ม ก็เลยจากมันไป ทิ้งให้ม ันอยู่อย่างนั้นอย่างเดียวดาย ทุกวันยังมีคนทิ้งขยะลงไปในหลุมอีก ลาโม่โหมาก โกรธตัวเองที่ทำไมโชคร้าย ตกลงมาในหลุม เจ้าของก็ทิ้งมันไป ตายยังไม่ให้มันตายสบายหน่อย แต่ละวันยังมีขยะโยนลงมาข้างตัวมันมากมาย ...
... แต่วันหนึ่งลามันคิดขึ้นได้ มันตัดสินใจเปลี่ยนทัศนคติในการดำเนินชีวิตของมัน มันจะเหยียบขยะไว้ใต้ตีนมันทุกวัน แทนที่จะให้ขยะถมทับตัวมัน และหาเศษอาหารจากขยะปะทังชีวิตของมันให้อยู่รอด วันเวลาผ่านไป ขยะหนุนสูงจนมันหลุดพ้นจากปากหลุม ขึ้นมาสู่โลกภายนอกอีกครั้งหนึ่ง
... อย่าท้อถอยกับความไม่สมหวังของชีวิต อย่าน้อยใจที่ผู้ชายของคุณรวยสู้ของคนอื่นไม่ได้ อย่าน้อยใจที่ผู้หญิงของคุณไม่สวยพอ อย่าน้อยใจที่คุณไม่มีพ่อที่ดีคนหนึ่ง อย่าน้อยใจที่งานของคุณไม่ดี เงินเดือนน้อย อย่าน้อยใจที่ความสามารถของคุณไม่มีใครค้นพบ ชีวิตความเป็นจริงมีหลาย ๆ เรื่องที่ไม่สมหวัง ต่อให้ในชีวิตคุณ ๆ ได้รับแต่ขยะ คุณก็สามารถเหยียบขยะไว้ใต้ตีนคุณ แล้วขึ้นสู่จุดสูงสุดในโลก ในโลกนี้ ไม่มีใครสนใจว่าคุณจะขึ้นมาได้เพราะเหยียบอยู่บนบ่าของยักษ์ หรือบนกองขยะ จะขึ้นมาได้เพราะวิธีอะไร แต่สนใจว่าคุณขึ้นมาถึงระดับหนึ่งหรือเปล่าเท่านั้น ความจริง ถ้าขึ้นมาได้จากกองขยะควรจะถูกยกย่องซะมากกว่า
วัยหนุ่มสาวไม่มีล้มเหลว ดูเจ้าลาเป็นตัวอย่าง แค่เริ่มต้นใหม่ ชีวิตก็เปลี่ยน
.... ชีวิตคนเราก็แค่นี้ ไม่มีอะไรที่คุณจะต้องไปเสียใจ ถือซะว่าเป็นขยะที่อยู่ใต้ตีนคุณ ให้มันเป็นบันไดเพื่อขึ้นสู่ที่สูงให้คุณ ถ้าคุณรู้สึกว่านิทานนี้มีค่า ให้แชร์ให้เพื่อน ๆ ที่กำลังท่อแท้ อ่านด้วย ความจริง อุปสรรค์และความผิดหวังที่คุณพบเห็นทุกวันนี้ ก็คือขยะและบันไดที่จะทำให้คุณขึ้นสู่ที่สูงของชีวิตคุณในอนาคต เพราะฉะนั้น ในวัยหนุ่มสาว พบความผิดหวังและความลำบากในชีวิตบ้าง จึงเป็นเรื่องจำเป็น พวกนี้จะเป็นทรัพย์ของคุณในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น