วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผมรู้ความจริงหมดแล้ว


เพื่อนที่ รร. บอกเจ้าหนูทอมว่า
ถ้าอยากได้เงิน ให้พูดกับผู้ใหญ่ว่า
"ผมรู้ความจริงหมดแล้ว"
ทอมกลับถึงบ้านทดลองพูดกับแม่
"ผมรู้ความจริงหมดแล้ว"
แม่ตกใจ ให้เงิน ๒๐ เหรียญ แล้วกำชับว่า "อย่าไปบอกพ่อนะ"
ทอมเดินไปหาพ่ออีกห้องหนึ่งแล้วพูดว่า "ผมรู้ความจริงหมดแล้ว"
พ่อสดุ้งตัวสั่น ให้เงิน 40 เหรียญแล้ววิงวอนว่า "อย่าไปฟ้องแม่หละ"
ทอมเดินไปหน้าบ้านเจอบุรุษไปรษณีย์ ก็บอกว่า
"ผมรู้ความจริงหมดแล้ว"
บุรุษไปรษณีย์ทิ้งถุงในมือ
ทรุดลงกอดทอม
แล้วกระซิบข้างหูว่า
"โอ้ ลูกพ่อ.."

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น