วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นิทานก่อนนอนเรื่องอาแป่ะขายไข่ไก่

นิทานก่อนนอนเรื่องอาแป่ะขายไข่ไก่

มีอาแป่ะคนนึง มีแผงขายไข่ไก่ฟองละ 2 บาทมานาน มีลูกค้าประจำมากมาย เพราะแกขายอยู่แผงเดียว อยู่มาวันนึง .. มีอาหมวยคนนึงเห็นว่าอาแป่ะขายไข่ไก่รายได้ดี จึงคิดขายบ้าง อาหมวยตั้งแผงขายไข่ไก่ฝั่งตรงข้ามอาแป่ะ โดยตั้งราคาขายฟองละ 1 บาทเพื่อตัดราคา

เป็นดังคาด !! ลูกค้าแผงอาแป่ะหลั่งไหลมาซื้อไข่ไก่แผงอาหมวยล้นหลาม อาแป่ะเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวหากปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไป จึงลดราคาขายลงเหลือ 1 บาทเท่าอาหมวย

สมใจอาแป่ะ !! ลูกค้าแผงอาหมวยเริ่มหันมาซื้ออาแป่ะมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากถึงแม้ราคาจะเท่ากัน แต่เชื่อถือคุณภาพไช่ไก่ที่อาแป่ะขายมานาน อาหมวยเห็นดังนั้นจึงตัดสินใจลดราคาไข่ไก่ ตั้งใจว่าคราวนี้จะไม่ให้อาแป่ะลดราคาแข่งได้เลย จึงตัดสินใจลดราคาจาก 1 บาทเหลือ 25 สตางค์ !!!!!

ลูกค้าจากแผงอาแป่ะและหลายๆ ที่แห่มาซื้อไข่ไก่อาหมวยกันหนาตา อาหมวยรู้สึกกระหยิ่มในใจยิ่งนักแล้วคิดตามว่า ดูซิ !! อาแป่ะจะลดราคาสู้ไปอีกได้ไหม

จนเวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่านานเป็นเดือน อาแป่ะยังคงขายไข่ไก่ฟองละ 1 บาทอยู่เรื่อยๆ มีลูกค้าบ้างประปรายแต่เรื่อยๆ ฝั่งแผงอาหมวยเริ่มรู้สึกว่า ไม่ไหวแล้ว .. ฟองละ 25 สตางค์แทบไม่เห็นกำไร แต่ก็เกิดความประหลาดใจยิ่งนักว่าทำไมอาแป่ะจึงยังขายฟองละ 1 บาท ทำไมไม่แข่งลดราคากันอีก แล้วอยู่ได้ยังไงในเมื่อลูกค้ามาอยู่ที่แผงอาหมวยหมด วันนึงอาหมวยทนไม่ไหว เดินไปถามอาแป่ะด้วยสีหน้าฉงนว่า

อาหมวย : อาแป่ะ !! ลื้อทำไมไม่ลดราคาแข่งกับอัวอีกหล่ะ ในเมื่อเราแข่งกันมาตลอดมาแข่งกันต่อสิแล้วลื้อยู่ได้ยังไงขายฟองละ 1 บาท

อาแป่ะ : ชำเลืองมองอาหมวยเล็กน้อยแล้วพูดว่า "อั๊วอยู่ได้สิ ก็อั๊วซื้อไข่ไก่ลื้มาขายไง"

อาหมวย : ??????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น