วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คติเตือนใจ

001
โกหกแค่ครั้งเดียว อาจหมดความไว้เนื้อเชื่อใจไปตลอดกาล

002
เรา "สอน" สิ่งใด ก็มีค่าเท่ากับ เราได้ "เรียน" สิ่งนั้นซ้ำอีกคร้้ง

003
จะปีนป่ายถึงยอดเขาก็ย่อมมีรอยแผลถลอกบ้างเป็นธรรมดา"!

004
เวลาเจอปัญหาอะไรที่รับไม่ไหว ให้ท่องไว้ว่า ขอเวลา " อ่อนแอ " สักครู่ , แล้วเดี๋ยวกูจะกลับมา...ฮูเย..♫♪♪(‾ε‾“)

005
ไม่มีใครพลักเราไปข้างหน้า ได้ดีเท่าแรงขับเคลื่อนของเราเอง

006
ถ้าคุณหัวเราะโลกจะหัวเราะไปกับคุณด้วย แต่ถ้าคุณร้องไห้คุณจะร้องไห้อยู่เพียงลำพัง

007
"การเงียบ" อาจจะไม่ใช่ "เรื่องที่ดี" ... แต่ บางครั้ง! "การแก้ปัญหาในทันที" ... มันก็อาจจะไม่ดี เท่ากับ "การเงียบ"

008
เธอจงอย่าหยุดเขียนบันทึกความสำเร็จ แม้ว่าเธอจะได้รับความสำเร็จแล้วก็ตาม

009 การเอ่ยคำว่าขอโทษ, ไม่ว่าคุณจะได้รับการให้อภัยจากคนๆนั้นหรือไม่, แต่คุณก็ได้รับการให้อภัยจากหัวใจคุณเองทันที

010 ชีวิตคนไม่ง่ายเหมือนโนบิตะ ที่เวลาท้อแท้หรือเจอกับปัญหาที่ยากลำบากก็แค่ตะโกนว่า "โดราเอม่อนนนนน"

011 ความสูง ไม่ได้วัดเป็น Cm แต่วัดจากการกระทำ

012 บางครั้ง! "คำด่า" ที่ ห่วงใย? ... ยังดีกว่า! "กำลังใจ" ที่ เสแสร้ง

013 ทำอย่างเดียวให้เก่งสุดๆ ดีกว่าทำเป็นทุกอย่างแต่ไม่เก่งซักอย่าง

014 ถ้าคุณไม่ถูกวิจารณ์ อาจหมายความว่า คุณไม่ทำอะไรมาก


015 "อัจฉริยะเกิดจากพรสวรรค์เพียง 1 เปอร์เซ็นต์ และอีก 99 เปอร์เซ็นต์เกิดจากความพยายาม" - โทมัส อัลวา เอดิสัน

016 ผู้อ่อนแอไม่สามารถให้อภัยใครได้ เพราะการให้อภัยเป็นความเข้มแข็งอย่างแท้จริง


017 อย่าตัดสินคนอื่นด้วยคำพูด, เพราะบ่อยครั้งคนที่พูดจาดีแต่นิสัยกลับสวนทาง
มีอยู่รอบตัวคุณ

018 ยอดเขาแม้สูงสักเพียงใด ก็อยู่ใต้เท้าของเราเมื่อก้าวเดิน

019 คำสรรเสริญ เหมือนหมากฝรั่ง เคี้ยวอร่อย แล้วต้องคายทิ้งไป ใครกลืนก็ติดคอ


020 "ชีวิตเราก็เหมือนคอมพิวเตอร์...สามารถทำอะไรได้หลายอย่างและก็ทำได้ดีซะด้วยสิ
ยกเว้น..Undo "

021 คนที่นินทาคนอื่นให้เราฟัง เขาก็จะนินทาเราให้คนอื่นฟังเหมือนกัน

022 สายตาเหยียดหยาม จากศัตรู ยังแค้นไม่เท่า คำลวงเป่าหู จากคนใกล้ตัว

023 ถ้าคุณจะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริง ก่อนอื่นคุณต้องตื่นขึ้นมาก่อน

024 ความสุขถ้าแบ่งปันกันก็จะเพิ่มเป็นสองเท่า แต่ความทุกข์ถ้าแบ่งปันกันจะลดลงครึ่งนึง

025 การซื่อสัตย์ต่อสิ่งเล็กน้อย ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย

026 ‎"มีแฟนสวยๆ" แล้วไง .. ไม่หึง, ไม่หวงกัน ได้ป่ะล่ะ ?
"มีเตียงใหญ่" แล้วไง .. นอนติดกัน ตลอด ได้ป่ะล่ะ ?
"มีรถยนต์หรู" แล้วไง .. นั่งกอดเอว ชมวิว ได้ป่ะล่ะ ?
"บ้านหลังโต" แล้วไง .. เห็นหน้ากันตลอด ได้ป่ะล่ะ ?
" รวยล้นฟ้า " แล้วไง .. มีความสุข ได้เท่ากู บ้างป่ะล่ะ ?

027 คิดแง่บวก คิดแบบผู้ชนะ
ให้บอกตัวเองว่า นี่คือวิธีที่ธรรมชาติเปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ชีวิต
เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือโอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพ
เวลาเจอปัญหาซับซ้อน ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือบทเรียนที่จะสร้างปัญญาได้อย่างวิเศษ ...

028 ขนาด "มด" ไม่มี "สมอง" . . . มันยังรู้จักคำว่า "สามัคคี"
แล้ว "มึง" เกิดเป็น "คน" ทั้งที . . . ทำไม "สามัคคี" กันไม่เป็น (วะ) ???

029 การฝึก "คิดบวก" ไม่ได้เป็นการหลอกตัวเราว่าไม่มี "ปัญหา"
แต่การ "คิดบวก" สอนให้*เรามีสุขได้* ภายใต้ "ปัญหา" ที่มีอยู่

030 เส้นชัยไม่เคยวิ่งมาหาเรา นอกจากเราจะวิ่งไปหาเส้นชัย

031 เราจะบีบแตรใส่คนที่ยืนยึกยักริมถนนแยกที่ผ่านมาไม๊ - ถ้าเรารู้ว่าเค้าใส่ขาเทียม
เราจะเบียดชนคนข้างหน้าที่เดินช้ามากไม๊ - ถ้าเรารู้ว่าเค้าเพิ่งตกงาน
เราจะขำคนที่แต่งตัวเชยไม๊ - ถ้าเรารู้ว่าเค้ามีชุดเก่งแค่ชุดเดียว
เราจะรำคาญสาวโรงงานที่มาเดินพารากอนไม๊ - ถ้าเรารู้ว่านั่นคือการฉลองวันเกิดของเธอ
เราจะหมั่นไส้ลุงที่หัวเราะเสียงดังลั่นคนนั้นไม๊ - ถ้ารู้ว่าแกเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย
เรารู้แจ่มชัดเสมอ...ว่าชีวิตเรากำลังเจออะไร แต่เราไม่มีวันรู้ ว่าคนที่เราเจอ - กำลังเจอกับอะไร
โลกกว้างกว่าเงาของเรา และโลกก็ไม่ได้หมุนรอบตัวเรา<<<

032คนเราเวลาดูเวลา ทำไมชอบมองข้ามเข็มวินาทีกันนะ ทั้งที่มันทำงานหนักกว่าเข็มอื่นอีก คนแม่งก็เหมือนกัน!!! #artidol

033 เหตุเกิดบนรถเมย์ กระเทยนางหนึ่งลุกให้ผู้หญิงตั้งท้อง แล้วพูดว่า 'นั่งเถอะค่ะ ยังไงหนูก็ผู้ชายคนนึง

044 เคยมั้ย? เวลาเขียนชื่อในข้อสอบ ไอเราก็เขียนชื่อ-นามสกุล ไปเรียบร้อยแล้ว แต่เสือกมองไม่เห็นว่ามีช่อง 'นามสกุล' ให้ใส่แยกไว้ข้างหลัง -_-

045 ถามตา-ยายว่า "ทำอย่างไรให้รักกันได้ยาวนาน65ปี" ยายตอบว่า "เราเกิดมาในยุคที่ เมื่ออะไรพังเราก็ซ่อม ไม่ได้โยนทิ้งแล้วซื้อใหม่"

046 ถ้าคุณยืมมา (จงคืน)
ถ้าคุณทำพัง (จงซ่อม)
ถ้าคุณรู้แล้ว (ปล่อยมัน)
ถ้าคุณต้องการ (ร้องขอ)
ถ้าคุณใช้ (ทำให้สะอาด)
ถ้าคุณใส่ (แขวนไว้ที่เดิม)
ถ้าคุณทำผิดพลาด (แสดงความรับผิดชอบ)
ถ้าคุณเชื่อ (คุณจะประสบความสำเร็จ)
ถ้าเป็นเจ้าของ( จงปกป้อง)
ถ้ามี (จงแบ่งปัน)
ถ้าคุณรักใครสัก คน (จงแสดงออก)

047
คนที่ไม่เก่งแต่ขยันและพยายาม ไม่ช้าก็เร็วจะเดินอยู่ข้างหน้าคนที่เก่งแต่ขี้เกียจ

 048
ชีวิตก็เหมือนคันเร่งและรถยนต์ , ยิ่งโดนเขาเหยียบ ชีวิตยิ่งมีแรงเดินหน้า

 049
แบงค์พันต่อให้ถูกเหยียบเละขนาดไหนเรายังเก็บเพราะเห็นว่ายังมีราคาอยู่ ชีวิตก็เหมือนกับเงินครับ ต่อให้ถูกย่ำยีแค่ไหน เราก็ยังมีคุณค่าของตัวเอง

 050
ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี
แต่ความเกรงใจไม่ถูกวิธีเป็นวิถีของคนโง่...

 051
"การมีชัยชนะเหนือผู้อื่นต้องใช้กำลัง แต่การมีชัยชนะเหนือตนเองต้องใช้ความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว" - เล่าจื๊อ

 052
อย่าตัดสินคนใส่กระโปรงสั้นว่าแรด อย่าตัดสินคนที่คะแนนสอบน้อยว่าโง่เพราะชีวิตมีมุมกลับอีกมุมเสมอ ควรมองมุมกลับบ้างแล้วจะเห็นอะไรกว้างขึ้นเยอะ

 053
ทุกครั้งที่มีปัญหาห้ามหมดกำลังใจเด็ดขาด เพราะเกมจะจบลงทันที

 054
โตขึ้นแล้วอยากเป็นหมอ อยากเป็นวิศวกร.. หนูเชื่อพี่เถอะ โตขึ้นมาแล้วหนูจะอยากเป็นเด็ก

 055
เมื่อโกรธจัด-อย่าเพิ่งตอบข้อความใคร เมื่อดีใจ-อย่าเพิ่งให้สัญญา เมื่อเศร้าหนักหนา-อย่าเพิ่งตัดสินใจ︱เล่าจื้อ 老子

 056
ทุกวันนี้โลกวุ่นวาย ไม่ใช่เพราะคนไม่มีการศึกษา...แต่เพราะคนนิสัยไม่ดีและมีการศึกษาเยอะต่างหาก

057
พยัญชนะที่สามารถทำให้เรามีความสุขได้ คือ "พ"


058
อยู่อย่างที่มี ดีกว่าเป็นเศรษฐีเงินผ่อน

059 ความฉลาดได้มาจากประสบการณ์ประสบการณ์มักได้มาจากความไม่ฉลาด
060 รู้เท่าเอาไว้กัน รู้ทันเอาไว้แก้
061 ยิ่งกล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์

062 ชีวิตคนเราไม่มีไรมาก สอนน่ะสอนตัวเองไม่ใช่สอนคนอื่น เอาชนะ ก็เอาชนะตัวเอง ไม่ใช่เอาชนะคนอื่น

063 คนที่ชอบแย่งจ่ายเงินก่อน
ไม่ใช่เพราะมีเงินมากไป แต่ให้ความสำคัญ
ของ " มิตรภาพมากกว่า เงิน&ทอง

064 เวลาทำงาน คนที่ยินดีทำมากกว่า คนอื่น
ไม่ใช่เขาโง่ แต่ " เขารู้หน้าที่ "

065 หลังจากทะเลาะกัน
คนที่ขอโทษก่อน ไม่ใช่เขาผิด
แต่เขา " รู้จัก ทนุถนอมคนข้างกาย "

066 คนที่ยอมช่วยเหลือคุณ
ไม่ใช่ติดค้าง อะไร?คุณ แต่เขา เห็นคุณเป็น "!เพื่อนแท้ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น